Bữa ăn và chế độ tập luyện của Ronaldo
Posted by Phan Mai on 24th Tháng Sáu 2020
| 16 views

Không chỉ xuất sắc trên sân cỏ, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn luôn biết cách chăm sóc cơ thể dể duy trì thể lực dẻo dai. 

Sự khổ luyện của Ronaldo

Báo thể thao viết ở độ tuổi 33 Ronaldo dường như ngày càng trở nên sung sức. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chinh chiến hết từ sân đấu này đến sân đấu khác. Anh cũng tự thiết lập lên những kỷ lục rồi lại tự mình phá vỡ kỷ lục.

Nhưng ít ai biết được đằng sau đó là sức mạnh phi thường là cả một quá trình tập luyện đầy gian khổ. Khi còn là một thiếu niên Ronaldo lại có thân hình ốm còi nhom nhiều người cho rằng với ngoại hình này anh khó có thể theo đuổi được sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vì quá yếu ớt.

Chế độ tập luyện của Cristiano Ronaldo thường bao gồm 25 bài tập mỗi ngày và 5 buổi tập/tuần. Với ngôi sao người Bồ Đào Nha việc tập luyện không chỉ để nâng cao sức mạnh, sức bền, sức bật từ tập tạ mà Ronaldo luyện tập mỗi ngày như một niềm đam mê.

Bữa ăn và chế độ tập luyện của Ronaldo
Bữa ăn và chế độ tập luyện của Ronaldo

Nếu như không có chướng ngại vật gì thì Ronaldo có sức mạnh khủng khiếp đến cỡ nào mặc dù biết rõ cách tập luyện của Ronaldo nhưng đồng nghiệp chẳng có ai theo được. Cũng chính nhờ chế độ tập luyện khắc khổ này mà Ronaldo có thể đánh đầu trúng bóng dù cách mặt đất tới 2m63 nếu có đà chạy.

Không chỉ áp dụng những phương pháp tập luyện hà khắc mà Ronaldo còn đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng. Theo một thống kê cho thấy, cân nặng Ronaldo chỉ khoảng 80kg dù anh cao tới 1m85 kết hợp tập gym tại nhà.

Ronaldo luôn tuân thủ nghiêm ngặt trong cách ăn uống và sinh hoạt vì thế CR7 hạn chế ăn những thực phẩm đã qua chế biến nhất là các loại nước có gas và cồn. Thay vào đó là việc sử dụng những thực phẩm giàu protein, rau tươi và trái cây.

Ngoài ra lượng thức ăn bữa sáng của Ronaldo gấp 3,4 lần người bình thường. Thực đơn bữa sáng của cầu thủ này chủ yếu là pho mát, dăm bông, sữa chua, trái cây tương, nước ép hoa quả.