Cách tăng chiều cao hiệu quả nhất với bài tập nhảy dây
Posted by Lương Đồng on 17th Tháng Bảy 2017
| 394 views

Nếu chiều cao được xem là một trong những thước đo về chuẩn mực cái đẹp, thì bài tập tăng chiều cao dễ tập nhất là nhảy dây chắc chắn sẽ giúp bạn “đẹp” lên trông thấy. Bằng cách tác động vào cơ xương, sụn, khớp giúp kích thích tăng chiều cao đáng kể, bạn sẽ thấy được cơ thể mình thay đổi thật kỳ diệu chỉ sau vài tháng tập luyện bài tập này.
cách tăng chiều cao với nhảy dây – bài tập tăng chiều cao dễ tập nhất

Từ lâu, nhảy dây đã được biết đến là như một loại hình thể thao và cũng là một trò chơi khá phổ biến với giới trẻ. Nhiều người nghĩ rằng, nhảy dây chỉ dành cho con gái và hoàn toàn không phù hợp với con trai. Nhưng trong thực tế, bộ môn này đã được ứng dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia, dù là nam hay nữ đều chơi được, tập được.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chơi sao cho đúng, nhảy sao cho đẹp và đặc biệt là tập sao để kích thích tăng chiều cao hiệu quả. Do vậy, với một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn nhảy dây thật điệu nghệ, không thua gì các vận động viên thực thụ.

Bước 1: Nhảy dây cach tang chieu cao mức cơ bản
nhay-day-dung-cach-de-tang-chieu-cao
Chuyển động của sợi dây sẽ tỷ lệ với di chuyển đôi chân của bạn. Bạn không nhất thiết phải nhảy cao, chỉ đủ để chân vượt qua được dây (giống như trong hình). Tiếp đất đồng thời và nhảy lên bằng cả hai chân, bạn có thể thực hiện động tác này trong 1 phút và kiên trì tập luyện thường xuyên nhé!
Bước 2: Phương pháp nhảy dây thay thế chân
nhay-day-dung-cach-de-tang-chieu-cao-1
Lúc sợi dây được tung, chuyển động lên phía trên đầu của bạn, bạn di chuyển đôi chân của mình lên trên sàn nhà (tạo khoảng cách với sàn nhà/ mặt đất). Tại mỗi vòng xoay của sợi dây, chân bạn sẽ tiếp xúc với sàn nhà khác nhau. Tiếp tục động tác giống như bạn đang chạy tại chỗ, cố gắng duy trì tập luyện trong 1 phút và bạn có thể nghỉ ngơi.
Bước 3: Nhảy dây nâng cao chân
nhay-day-dung-cach-de-tang-chieu-cao-3
Lặp lại các động tác nhảy thay thế chân và thử nâng cao đầu gối 1 góc 90 độ trong mỗi lần nhảy, có thể thay đổi đều ở hai chân. Tiếp tục trong 1 phút và sau đó nghỉ ngơi 1 phút tương đương.
Bước 4: Nhảy dây theo nhịp điệu
nhay-day-dung-cach-de-tang-chieu-cao-2

Sử dụng cổ tay nhịp nhàng

Nhiều bạn trẻ nhảy dây theo quán tính, dùng cả cánh tay để tạo đà cho việc nhảy dây. Theo như cách tăng chiều cao nhanh nhất tìm hiểu thì cách nhảy này vừa không cần thiết vừa khiến bạn nhanh mệt, khó duy trì tập luyện điều độ. Trong khi thật ra, bạn chỉ cần sử dụng cổ tay, đặt ngang eo rồi xoay dây 1 cách nhẹ nhàng khi tập. Cách này sẽ giúp bạn bỏ qua việc sử dụng cả cánh tay, làm lãng phí năng lượng, khiến tay nhanh mỏi và không thể kéo dài thời gian nhảy dây được.

Giữ khuỷu tay sát với sườn

Đối với người không chuyên, khi nhảy dây sẽ mở rộng cánh tay và khuỷu tay để xa cơ thể, làm cho động tác nhảy dây không được nhanh nhẹn, dứt khoát và sẽ khiến người nhảy vất vả hơn. Vì thế, hãy giữ cho khuỷu tay được sát mép sườn để thực hiện động tác quay dây dễ dàng hơn nhé!